Trên tay nhanh Galaxy S24 Series: Galaxy AI đã tạo ra một "AI Phone" đúng nghĩa | TIN TỨC GAME

Trên tay nhanh Galaxy S24 Series: Galaxy AI đã tạo ra một "AI Phone" đúng nghĩa

Trong khoảng 1 năm trở lại đây, cụm từ mà người dùng công nghệ được nghe đến nhiều nhất có lẽ chính là Trí tuệ nhân tạo (AI). AI đã len lỏi vào nhiều lĩnh vực trong cuộc sống và thực sự trở thành công cụ đắc lực trợ giúp cho con người. Tuy vẫn còn những tranh cãi về đạo đức và quyền sở hữu trí tuệ, song không thể phủ nhận rằng thời đại của AI đang lên ngôi và những việc trí tuệ nhân tạo đang làm càng ngày càng khiến cho người dùng công nghệ phải cảm thấy ngỡ ngàng và thán phục.

Trên tay nhanh Galaxy S24 Series: Galaxy AI đã tạo ra một "AI Phone" đúng nghĩa - Ảnh 1.

Không quá khi nói rằng, Trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ trở thành xu thế và tạo nên một cuộc đua thú vị mới giữa các gã khổng lồ công nghệ. Và các nhà sản xuất smartphone chắc chắn sẽ không thể bỏ qua công cụ này để tạo nên một hệ sinh thái mới của riêng mình mà trong đó – AI sẽ là trợ thủ đắc lực. Với việc Samsung mới ra mắt Galaxy S24 Series thì có thể nói, cuộc đua AI trên smartphone chính thức bắt đầu.

Trên tay nhanh Galaxy S24 Series: Galaxy AI đã tạo ra một "AI Phone" đúng nghĩa - Ảnh 2.

Samsung công bố Galaxy AI – Sự khác biệt này lớn đến thế nào?

Mới đây, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đã giới thiệu Galaxy AI và được mô tả là một "trải nghiệm AI toàn diện trên di động, được hỗ trợ bởi công nghệ AI trên thiết bị và AI dựa trên điện toán đám mây". Khi mà người dùng smartphone trên thế giới đã lên tới con số "hàng tỷ" thì lượng người dùng tiếp cận với trí tuệ nhân tạo trên các thiết bị di động vẫn là vô cũng nhỏ bé.

Vì vậy, Galaxy AI được kỳ vọng sẽ tạo nên một sự khác biệt lớn khi tích hợp công cụ trí tuệ nhân tạo vào trong một thiết bị duy nhất. Đó là sự kết hợp giữa on-device AI và cloud-based AI để tối ưu cho các trải nghiệm AI. Điều này giúp cho người dùng smartphone nói chung và những ai sẽ sở hữu Samsung Galaxy S24 Series nói riêng dễ dàng tiếp cận và sử dụng được trí tuệ nhân tạo ngay trên thiết bị di động của mình.

Trên tay nhanh Galaxy S24 Series: Galaxy AI đã tạo ra một "AI Phone" đúng nghĩa - Ảnh 3.

Đưa AI len lỏi vào cuộc sống một cách gần gũi, mang tính cá nhân cao của mỗi người và đáng tin cậy sẽ là định hướng tương lai của những thiết bị công nghệ tích hợp trí tuệ nhân tạo. Samsung Galaxy S24 Series sẽ là thiết bị tiên phong cho cuộc đua thú vị này.

Galaxy AI trên Samsung Galaxy S24 "quyền năng" như thế nào?

Trợ lý ảo trên các thiết bị di động đã có từ lâu, nhưng có một sự thật rằng người dùng smartphone đã bỏ qua hay lãng quên đi tính năng này. Bởi đơn giản là sự hỗ trợ của các "cô trợ lý" này không mấy khi đem lại tác dụng hữu ích, hoặc sự tương tác của chúng không mang lại hiệu quả cần thiết đối với chủ nhân của mình.

Trên tay nhanh Galaxy S24 Series: Galaxy AI đã tạo ra một "AI Phone" đúng nghĩa - Ảnh 4.

Nhưng với việc tích hợp Trí tuệ nhân tạo vào ngay trong thiết bị di động, Galaxy S24 được kỳ vọng sẽ thay đổi cách người dùng tương tác và phối hợp với "trợ lý" của mình. Nếu ai đã từng sử dụng các công cụ AI như Chat GPT hay Mid Journey thì sẽ hiểu rằng trí tuệ nhân tạo ngày nay đã "kinh khủng" đến nhường nào.

Trên tay nhanh Galaxy S24 Series: Galaxy AI đã tạo ra một "AI Phone" đúng nghĩa - Ảnh 5.

Công cụ này trên Galaxy S24 sẽ khoanh vùng tìm kiếm đa năng, làm thay một loạt công việc cho "chủ nhân" như trợ lý note, trợ lý Chat, trợ lý công việc… Điều này sẽ giúp cho việc thao tác sử dụng điện thoại trở nên hiệu quả hơn, hiệu suất công việc vượt trội hơn. 

Trên tay nhanh Galaxy S24 Series: Galaxy AI đã tạo ra một "AI Phone" đúng nghĩa - Ảnh 6.

Cụ thể, người dùng chỉ cần giữ nút home trên màn hình là có thể tìm kiếm bất kỳ vật phẩm hay hình ảnh nào thông qua thao tác khoanh vùng tìm kiếm. Thao tác này có thể được sử dụng bằng bút Spen hoặc trực tiếp bằng tay dù là đang chụp hình hay lướt bất kỳ nội dung số nào trên mạng xã hội hoặc trình duyệt

Trên tay nhanh Galaxy S24 Series: Galaxy AI đã tạo ra một "AI Phone" đúng nghĩa - Ảnh 7.

Với trợ lý ghi âm, Galaxy AI có thể ghi âm các cuộc hội thoại trên ứng dụng ghi âm, trò chuyện hay hội họp. Trí tuệ nhân tạo được tích hợp trên Galaxy AI có thể phân biệt được người đang nói chuyện. Thậm chí AI có thể chuyển đổi giọng nói thành văn bản, tóm tắt lại nội dung và phiên dịch. Điều gần như "chưa từng có" trên các thiết bị di động trước đây. Còn trợ lý Note quyền năng, người dùng có thể chuyển nội dung viết tay thành văn bản, định dạng nội dung ghi chú theo các template có sẵn, chỉnh sửa chính tả, tóm tắt nội dung ghi chú và biên dịch.

Trên tay nhanh Galaxy S24 Series: Galaxy AI đã tạo ra một "AI Phone" đúng nghĩa - Ảnh 8.

Còn "cô trợ lý chat thông minh" được tích hợp sẵn trên Samsung Keyboard hỗ trợ người dùng điều chỉnh văn phong phù hợp với ngữ cảnh theo thời gian thực (Đề xuất 5 loại văn phong: Chuyên nghiệp, Thông thường, Mạng xã hội, Thêm Emoji, Lịch sự). Đồng thời, với khả năng dịch tức thì, người dùng có thể dễ dàng giao tiếp/trao đổi xuyên quốc gia (hỗ trợ lên tới 13 ngôn ngữ). Tính năng này hiện hỗ trợ trên các ứng dụng chat phổ biến hiện nay như Instagram (DM), WhatsApp, Line Messenger, Samsung Messages, Google Messages, KakaoTalk, Google Chat, Signal, Tango.

Bên cạnh đó, Galaxy S24 sẽ có thể trở thành trợ lý chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp cho người dùng với nightography zoom. Những ai đã từng kinh ngạc trước khả năng tạo ra các bức ảnh "vô tiền khoáng hậu" của các công cụ AI thì hẳn sẽ còn ngạc nhiên hơn nữa trước sức mạnh xử lý của Galaxy AI trên Galaxy S24.


photo-1705549044647

Dòng Galaxy S của Samsung vốn đã nổi tiếng với khả năng chụp ảnh trong bóng tối thì với S24, camera "mắt thần bóng đêm được trang bị cho cả hình ảnh và video', kết hợp với Galaxy AI có thể phân tích và đưa ra những gợi ý chỉnh sửa cho một bức ảnh để khiến bức ảnh của người dùng trở nên hoàn hảo nhất. Ngoài ra, Galaxy AI cũng mang đến khả năng hậu kỳ sáng tạo bao gồm xoá phản chiếu mặt kính, điều chỉnh bố cục, di chuyển chủ thể, AI sẽ tự động xử lý và lấp đầy các phần nội dung bị khuyết khi di chuyển chủ thể.

Trên tay nhanh Galaxy S24 Series: Galaxy AI đã tạo ra một "AI Phone" đúng nghĩa - Ảnh 10.

Chưa hết, Galaxy S24 sẽ là một chiếc gaming phone với raytracing giúp tăng hiệu năng xử lý khi chơi game và giải trí dành cho người dùng.

Trên tay nhanh Galaxy S24 Series: Galaxy AI đã tạo ra một "AI Phone" đúng nghĩa - Ảnh 11.

Chiếc smartphone đáng mua đầu năm 2024

Ngoài việc trang bị Galaxy AI, chiếc smartphone flagship mới nhất của Samsung còn được trang bị nhiều công nghệ hiện đại. Bộ vi xử lý mới mạnh mẽ hơn đời trước, công nghệ tản nhiệt hiện đại giúp cho Galaxy S24 không còn là "gánh nặng" đối với người dùng ở cường độ làm việc và nhiệt độ cao. Màn hình trên Galaxy S24 mỏng hơn người tiền nhiệm, giúp cho tăng diện tích sử dụng và không gian màn hình trở nên lớn và đẹp hơn đáng kể.

Trên tay nhanh Galaxy S24 Series: Galaxy AI đã tạo ra một "AI Phone" đúng nghĩa - Ảnh 12.
Trên tay nhanh Galaxy S24 Series: Galaxy AI đã tạo ra một "AI Phone" đúng nghĩa - Ảnh 13.
Trên tay nhanh Galaxy S24 Series: Galaxy AI đã tạo ra một "AI Phone" đúng nghĩa - Ảnh 14.

Flagship của Samsung những ngày đầu năm 2024 mang một ngôn ngữ thiết kế cao cấp với bốn màu sắc sang trọng, tinh tế và lịch lãm. Khả năng cầm nắm chắc chắn với viền lưng bo cong giúp cho người dùng thực sự cảm thấy thoải mái khi sử dụng lâu dài cũng là một điểm cộng không thể bỏ qua của chiếc điện thoại này. Cùng với việc được trang bị một trải nghiệm AI toàn diện, Galaxy S24 sẽ là một chiếc điện thoại lấy Trí tuệ nhân tạo làm nòng cốt và hỗ trợ người dùng trong mọi tác vụ. Đây chắc chắn sẽ là một chiếc AI Phone đích thực sẽ thay đổi hoàn toàn cách người dùng hiểu về một chiếc smartphone.

Tham khảo thông tin đặt hàng trước Galaxy S24 Series tại đây: 

https://ift.tt/IeCmgrx

About DU LỊCH THÁI LAN HƯỚNG DẪN

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Post a Comment