Một khởi đầu mạnh mẽ trên Steam gần như có thể đảm bảo cho thành công của các tựa game bom tấn.
Điều này đúng, nhưng đôi khi vẫn có ngoại lệ. Đơn cử như trường hợp của Spectre Divide - một tựa game FPS từng nhận được vô số sự kỳ vọng trước khi ra mắt.
Xuất hiện trên Steam vào ngày 3/9 vừa qua với rất ít sự chú ý và quảng bá, thế nhưng Spectre Divide cũng đã tạo ra được dấu ấn riêng của mình với lượng người chơi đông đảo, khác biệt hoàn toàn so với hai bom tấn cùng thể loại là Counter-Strike 2 và Valorant. Vào thời kỳ đỉnh cao của mình, Spectre Divide còn thu hút tới hơn 30.000 người chơi tại cùng một thời điểm - con số quá mức ấn tượng đối với một tựa game vẫn còn khá mới mẻ.
Thế nhưng gần như ngay sau đó, một nước đi sai của nhà phát triển game đã đánh sập tất cả công sức bên trên.
Cụ thể, ngay sau khi có được thành công bước đầu, Spectre Divide đã có động thái khiến đa số game thủ phải phản đối. Đó là đưa ra mức giá quá đáng cho các bộ skin của mình, tới mức nhiều game thủ phải cho rằng nó có phần hơi ảo tưởng. Cụ thể, gói súng đầu tiên trong shop được bán với mức giá 90$ (hơn 2 triệu VND) - con số thừa đủ để các game thủ có thể mua thêm một bom tấn AAA nữa. Quá đắt đỏ so với những ấn tượng mà các bộ skin mang lại. Dẫu cho sau đó, Spectre Divide đã có các chương trình giảm giá nhưng chừng đó là chưa đủ để cứu vớt lòng tin từ phía người chơi.
Để rồi điều gì tới cũng phải tới. Lượng người chơi hiện tại của bom tấn này đã tụt xuống dưới mức 10.000, tức là gần chia bốn so với thời kỳ đỉnh cao nhất. Đồng thời, Spectre Divide cũng phải hứng chịu hàng ngàn đánh giá tiêu cực trên Steam, đưa mức xếp hạng của tựa game này tụt dốc thê thảm.
0 nhận xét :
Post a Comment