Tính tới thời điểm hiện tại, cũng đã gần tròn một năm thời điểm mà Genshin Impact ra mắt cũng như chinh phục được không ít người chơi nhờ vào phong cách có phần lạ lẫm, mới mẻ nhưng không kém phần hấp dẫn của mình. Thế nhưng, bên cạnh rất nhiều những lời khen ngợi, những review công tâm từ phía cả các chuyên gia lẫn game thủ, vẫn xuất hiện không ít những ý kiến cho rằng Genshin Impact cực nhạt, rất nhanh hết nội dung để khám phá, mở mang và chắc chắn chẳng thể giữ chân game thủ lâu. Nhưng thực tế có như vậy?
Tất nhiên, với đa số các game thủ, nhu cầu có thêm những nội dung, update mới từ phía tựa game mình đang chơi luôn là rất cao. Rõ ràng rồi, ai mà chẳng muốn lúc nào đăng nhập cũng được trải nghiệm thêm những điều mới lạ. Một tựa game khám phá thế giới mở như Genshin Impact thì điều này lại càng trở nên quan trọng.
Tuy nhiên, cũng phải đặt ra một câu hỏi thực tế rằng có phải Mihoyo đang làm không tốt nhiệm vụ của mình. Câu trả lời có lẽ tùy vào cảm nhận của một game thủ, nhưng chắc chắn, Genshin Impact sẽ không bao giờ thiếu đi nội dung và thậm chí còn được đánh giá là tựa game khá khó nhằn, nếu như bạn "tự thân" làm tất cả mọi thứ, từ nhiệm vụ cho tới khám phá các rương ẩn. Xin nhấn mạnh vào chữ tự thân nhé.
Lướt qua không ít những group Genshin Impact, có thể thấy số lượng game thủ chê game nhanh chán, hết nội dung không phải là ít. Nhưng ngược lại, cũng có rất nhiều ý kiến, luận điểm bảo vệ cho Mihoyo và phản damage lại các chỉ trích kia. Và một nghịch lý đơn giản được chỉ ra, đó là đa phần những kẻ chỉ trích hóa ra lại chính là những game thủ "chăm chỉ" nhất, chịu khó mày mò, chơi hết nội dung nhanh nhất mỗi khi Genshin có bản update mới. Cũng chính vì vậy mà họ mới thấy game nhanh chán, nhanh buồn. Nhưng điều đáng nói là, thay vì "tự thân", đa số những người này đều rất chịu khó lên mạng, YouTube để tìm hiểu các bài hướng dẫn, guide, hay nói cách khác, nhờ các "thầy" trên mạng khám phá game cho mình. Cả nhiệm vụ, rương ẩn đều như vậy và đó cũng là lý do mà họ chơi nhanh, chán nhanh hơn các game thủ bình thường khác.
Trong các diễn đàn, không thiếu những bài viết mang tính "tự sướng" với thời gian cày cuốc tối thiểu nhưng hiệu quả lại tối đa của các thành phần như vậy. Mục đích thì chắc để khoe khả năng của mình. Nhưng dường như nó chẳng chứng tỏ được điều gì lắm, khi vốn dĩ Genshin Impact không phải là một tựa game PvP và Mihoyo cũng chẳng mong muốn đứa con tinh thần của mình được vận hành theo cách đó. Nên nhớ, đây là một tựa game khám phá thế giới mở, và những điều như cốt truyện, sự thú vị, bất ngờ trong hành trình mở map mới là những thứ mang tới trải nghiệm đáng nhớ cho người chơi. Và khi bạn đã để Internet, YouTube trải nghiệm hộ mình rồi thì rõ ràng, Genshin còn gì thú vị nữa.
Chắc chắn, có thể khẳng định rằng Genshin không phải là một tựa game cày cuốc và sẽ không bao giờ như thế với định hướng của Mihoyo. Nên đừng biến Genshin thành một game "cày cuốc" đọ độ trâu bò để rồi liên tục than phiền khi hết nội dung.
0 nhận xét :
Post a Comment