Devil May Cry 2
Devil May Cry 2 là một trong những nỗi thất vọng ê chề nhất trong làng game từ trước đến nay. Cả fan lẫn nhà phê bình đều nhận xét rằng game bỗng dưng thành game cho… con nít vì độ khó đã bị hạ xuống so với phiên bản tiền nhiệm, cơ chế combat và màn đầu trùm cũng khá là "ngu học", môi trường trong game thì nhạt nhẽo, và Dante thì lại trở thành một người cam chịu, chả giống gì so với phần đầu. Và chính vì cộng đồng fan phẫn nộ như thế mà Capcom đã có cơ hội hiểu được rằng giá trị của series Devil May Cry là nằm ở đâu.
Điều này đã dẫn đến sự ra đời của Devil May Cry 3 khắc phục mọi sai lầm của phần 2, nhất là cái vụ độ khó kia, và nhờ đó mà nó đã trở thành một trong những phần Devil May Cry được game thủ yêu thích nhất. Bản Devil May Cry reboot hồi năm 2013 tuy có làm fan thất vọng đôi chút nhưng cái chính là nó vẫn giữ được yếu tố combat dồn dập, các đòn combo đã tay đẹp mắt của những phần trước. Và đến Devil May Cry 5 (2019) thì game thủ đã rất vui mừng vì cuối cùng series này cũng đi về đúng quỹ đạo của nó.
Sonic Boom: Rise Of Lyric
Mặc dù Sonic the Hedgehog là một nhân vật hư cấu nổi tiếng nhưng chất lượng của những tựa game Sonic thì phải nói là chẳng đồng đều chút nào, nhất là đối với những phần game 3D trong những năm gần đây. Lần mà chú nhím xanh này chạm đáy là với tựa game Sonic Boom: Rise of Lyric được phát hành độc quyền trên hệ máy Wii U vào năm 2014. Phần này vì game thủ phỉ báng vì có cơ chế combat rất nghèo nàn, các câu đố thì tẻ nhạt, góc quay camera thì tệ hơn cả vợ thằng Đậu, đó là chưa muốn nói đến khâu thiết kế màn chơi nhìn vô cùng chán đời đấy nhé.
Thậm chí, nó còn khiến cho game thủ cảm thấy phần Sonic the Hedgehog (2006) còn tốt hơn nhiều, dù đây cũng là một trong những màn té dập mặt của chú nhím xanh Sonic. Do đó, Sega đã phải xuống nước và cho phép một nhóm fan và modder tạo ra phần tiếp theo của series mang tên Sonic Mania (2018). Và đây cũng chính là tựa game Sonic được nhận nhiều lời khen ngợi nhất trong gần 20 năm nay, và tất nhiên doanh thu của nó cũng cao ngút trời luôn nhé. Mặc dù vẫn chưa có phần tiếp theo nhưng đây cũng là bài học nhắc nhở rằng nếu một tựa game được phát triển bởi những người có đam mê thì chất lượng của nó sẽ không làm bạn thất vọng.
Resident Evil 6
Vào lúc Resident Evil 6 ra mắt thì series này đang đi xa dần so với quỹ đạo của nó, và đỉnh điểm là phần 6 này khi rũ bỏ hình tượng game sinh tồn kinh dị mà thay vào đó là các yếu tố y hệt như trong phim của đạo diễn Michael Bay, đã thế game còn dài lê thê lướt thướt và 4 phần chơi chiến dịch của 4 nhân vật trong game có chất lượng không đồng đều một chút nào.
Thay vì giữ lại những yếu tố hồi hộp nghẹt thở, căng thẳng tột độ thì Resident Evil 6 lại lấp vào những khoảng trống đó những đoạn hành động rỗng tuếch, chả có tí gì gọi là căng não hay khiến tim đập thình thịch cả. Mặc dù game vẫn thành công về mặt doanh thu nhưng hoan nghênh một điều là Capcom vẫn biết cách lắng nghe ý kiến của những game thủ gạo cội. Và thế là ý tưởng ban đầu của Resident Evil 7, tập trung vào yếu tố gameplay hành động đã bị gạt bỏ, thay vào đó là một phần 7 tập trung vào yếu tố sinh tồn – kinh dị góc nhìn thứ nhất và hỗ trợ cả kính VR trên nền tảng PS4.
Resident Evil 7 nhanh chóng nhận được vô số lời tán dương, cảm ơn Capcom vì cuối cùng cũng đưa series này về lại thời hoàng kim của nó. Trong lúc chờ đợi phần 8 ra mắt thì có nhiều nguồn tin cho rằng nó sẽ nối gót Resident Evil 7, và bên cạnh đó thì chúng ta cũng có những phần Resident Evil 2 Remake và Resident Evil 3 Remake rất đáng để chơi thử. Có thể nói cái tên Resident Evil chưa bao giờ vững vàng như những năm gần đây, và tất cả là nhờ Resident Evil 6.
Final Fantasy XIII
Đây có thể nói là một trong những game Final Fantasy gây ra nhiều tranh cãi nhất từ trước đến nay. Công nhận là nó có đồ họa đẹp thật nhưng Final Fantasy XIII bị nhiều fan chỉ trích vì có lối chơi tuyến tính, phần lớn ép buộc người chơi phải đi theo đúng 1 con đường được chỉ định sẵn chứ không thể nào "rẽ lối đi riêng" được. Đã thế, cả cốt truyện và nhân vật đều không để lại bất kì ấn tượng nào trong tâm trí người chơi, nhất là khi so sánh với những tựa game Final Fantasy trước đây.
Cái chất của Final Fantasy không xuất hiện trong phần này. Kết quả là "nước sơn" thì vô cùng tốt nhưng phần "gỗ" thì lại rất tệ, khiến fan vô cùng uất ức. May mắn thay, khi Final Fantasy XV ra mắt vào năm 2016 thì nó đã giải quyết được những vấn đề trên: thế giới trong game vô cùng rộng rãi và tráng lệ, bộ tứ nhân vật chính với tính cách được khắc họa vô cùng rõ nét và ấn tượng, và quan trọng nhất là cốt truyện của phần này rất cuốn hút và hấp dẫn (dù có rối rắm đôi chút).
Final Fantasy XV vẫn có những nhược điểm của nó chứ không phải là không, như Chương 13 oan nghiệt chẳng hạn, nhưng nhìn chung thì nó cho thấy đây là một tựa game được đầu tư kỹ lưỡng và Square Enix biết cách tiếp thu những góp ý của người chơi về Final Fantasy XIII và cải thiện nó trong phần XV. Với Final Fantasy VII Remake đang làm mưa làm gió và Final Fantasy XVI ắt hẳn đang trong quá trình phát triển, có thể nói dòng game nhập vai huyền thoại này đã vượt qua được giai đoạn chông gai và đang bước trên con đường vinh quang mà nó đã từng đi.
0 nhận xét :
Post a Comment